*NXN 9- Chùm Thơ "Hoa Và Em" Của Nguyễn Xuân Nha (Thanh Hóa- VN)

 

Nguyễn Xuân Nha

 

 

 

KHÔNG ĐỀ

 

Những chàng Đôn Kihôtê dũng cảm lần lượt ra đi

Giữa thời hiện đại

Những chiếc cối xay gió trời Tây một thời như vẫn quay

 

Chút níu kéo lòng tin vào con người

Thơ anh hoàn thành sứ mệnh…

Trăm năm sau

Ngàn năm sau

Còn ai nhớ

Một cuộc đời mãi khát hiến dâng!

 

                                               5/2019

 

 

HOA VÀ EM

 

Hoa nở một lần

Em đang kì rực rỡ

Nàng tiên thuở thiên đường đáp xuống trần gian

Xin thời gian ngừng trôi

Và xin em ở lại.

 

Hoa nở một lần

Hoa tàn úa

Hạnh phúc đến và đi

Hạnh phúc không mãi mãi

Nàng tiên thuở thiên đường sẽ lại ra đi

 

                                                         4/2019

 

 

 

CÒN

 

Còn ánh mắt nồng nàn em tặng

Để ta nương tựa đời mình

Em vẫn… thiên thần

Vượt lên cõi đời cát bụi

Đi vào thơ anh

 

Còn màu xanh

Lung linh một vùng ốc đảo

Trên miền sa mạc nắng nung…

 

 

 

SẮC ĐỎ MẦU CỜ

 

Máu từng chảy thành sông

Để dải non sông liền lại

Đời sau ai nhớ

Ai quên?

Những trang sử bi hùng một thuở

 

Cái cũ chẳng mất đi

Cái mới không tồn tại

Riêng mầu cờ thống nhất

Bay đỏ trời hôm mai.

 

Nhà Thơ Nguyễn Xuân Nha

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền