*HA79 1- Còn Nghe Cây Cỏ Thì Thầm (Thơ) Hoàng Anh 79 (An Giang- VN)

 

Hoàng Anh 79

 

 

CÒN NGHE CÂY CỎ THÌ THẦM

 

Rồi thì mình cũng chia tay

Để tôi như cánh chim bay lạc đường

Đêm dài ngọn cỏ ngậm sương

Vẫn chiêm bao mộng làn hương, gió đùa

 

Em xa tháng chạp còn mưa

Phố gầy ướt gót chân vừa chạm đau

Dáng nghiêng em bước qua cầu

Áo xa lăng lắc nhuộm màu hoang vu

 

Tôi như trôi giữa sa mù

Biết còn nói được lời từ tạ không

Em như giọt rượu cay nồng

Cho tôi nhấp cạn trăm năm còn buồn

 

Em đi tim ứa lệ tuôn

Theo tôi nhỏ xuống khoảng vườn ái ân

Mai sau trả hết nợ trần

Còn nghe cây cỏ thì thầm yêu nhau !

 

02-02-2020

HOÀNG ANH 79

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền