*LKT 5- Chùm Thơ "Chợ Dinh" Của Lê Kim Thượng (Nha Trang- VN)

 

Lê Kim Thượng

 

 

Chợ   Dinh

 

  Đón đưa… Đưa đón chung tình

Chiều mưa khuất bóng Chợ Dinh nhạt nhòa

Em đi… đi tới  Ngã Ba

Bước thêm bước nữa… hay là…chờ nhau?…

                        

                        *

 

Em đi, ngày ấy Mưa Ngâu

Ngưu Lang -  Chức Nữ… qua cầu trong mơ

Em đi, nhẹ bước vào thơ

Gót hài phiêu lãng, mờ mờ, chơi vơi

Em đi, lá rụng đầy trời

Heo May thổi nhẹ, áo người gió lay

Em đi, để áo lại đây

Mùi hương mê muội, đắm say tình đầu…                        

Em đi, ngả nón trông cầu

Lục Bình tím ngắt, một màu thê lương

Em đi,gió thổi muôn phương

Cho khô ráo hết, nhớ thương trong lòng

Em đi, biết mấy chờ mong

Tóc thề ngày cũ, theo chồng sang ngang

Em đi, tính chuyện đá vàng

Để tình  Gãy gánh giữa đàng…  mà đau

Em đi, không biết về đâu

Bóng chim, tăm cá... nỗi sầu xa khơi…

                      *            

 

Em đi, góc biển chân trời

Thơ tình đã cũ… một thời đã qua

Em bây giờ… của người ta…

Nhớ nhau thì cũng chỉ là… nhớ suông!…

 

 

 Ngập   Ngừng

 

 

Tình cờ… gặp giữa sân ga

Em tôi ngày ấy… chớm già còn đâu ?

Sớm hôm, mưa nắng, lo âu…

Tóc thề nay đã ngả màu thời gian

                        

                        *

 

Nhớ ngày… em bước sang ngang

Bến sông… có kẻ lỡ làng đò đưa

Nợ em, câu hát ru trưa

Cái cò... Cái Vạc... tích xưa cau trầu

Qua sông... qua mấy nhịp cầu

Nỡ làm rơi mất tình đầu của tôi

Dòng sông bên lở bên bồi

Ai làm cách trở chia đôi nỗi sầu

Biết vì đâu… ? Biết tại đâu… ?

Đường chia hai ngả… xa nhau xa hoài

Em đi, khuất nẻo đường dài

Gió đưa tà áo, tình phai mất rồi

Rượu tình uống mãi mềm môi

Quanh tôi rơi rụng một trời thương đau…

                      *            

 

Nửa đời, mới gặp lại nhau

Ngỡ rằng tình cũ  Qua cầu gió bay…

Nụ cười ấm cả chiều nay

                                                 Ngập ngừng… tay lại cầm tay… ngập ngừng...                                          

 

    

                    Nha Trang, tháng 4. 2020

                     Nhà Thơ LÊ KIM THƯỢNG

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền