*TĐ 83- Nửa Mùa Yêu (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

 

 

Nửa Mùa Yêu

 

Rồi từ đó, xa nhau, xa vĩnh viễn

Bao ân tình cũng theo biển, theo sông

Đời cô đơn tôi như đứng giữa dòng

Không bến đỗ long đong theo sóng nước

 

Ngày em đi, ... .... giữ chân, nào có được

Nên âm thầm đành chùng bước thở .... than

Mây bay bay về tận phía xa ngàn

Không luyến tiếc, phũ phàng tình vong phụ

 

Tôi xa đứng, trông theo lòng ủ rũ

Ngắm đất trời vần vũ một màu tang

Tiếc thương thay, giờ đã vắng bóng nàng

Thương phận lẻ, thương vận chàng ngang trái

 

Cách xa em tháng ngày nghe hoang hoải

Con tim hồng sao mau vội héo hon

Đêm thâu đêm lòng chỉ biết dối hờn

Tình là thế, hỡi còn chi nói nữa

 

Trông đêm vắng đôi mi đầm lệ ứa

Khóc cuộc tình dang dở nửa mùa yêu.

 

Thủy Điền

04-04-2020

 

 

 

 

 

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền