*HNAK 1- Trở Lại Nhà Xưa (Thơ) Huỳnh Ngọc Anh Kiệt (Kiên Giang- VN)

 

Huỳnh Ngọc Anh Kiệt

 

 

Trở Lại Nhà Xưa

 

Điêu tàn xơ xác nhà xưa ,

Cột kèo xiêu vẹo nắng mưa lọt vào...

 

Trước sân cỏ đã vọt cao

Dĩ nhiên dấu vết ngày nào cũng phai...

Chỉ còn vẳng lại đâu đây ,

Cung đàn lạc điệu với bài ca xưa

" Thương anh nói sao cho vừa... "

Lời ca còn đó người xưa đâu rồi ?

Nhưng nước vẫn lững lờ trôi ,

Chiếc xuồng còn đó người về nơi đâu ?

Nhớ ai dế nỉ non sầu ?

Cảnh xưa thay đổi nhuộm màu tan thương

Người đi để lại đoạn trường ,

Ta về trông cảnh thê lương não lòng...

Một đời phiêu bạt long đong

Được nhiều nhưng vẫn tay không giữa đời...

 

Ngăn hoài dòng lệ vẫn rơi...

Không mưa sao lại tả tơi trong lòng !?

 

 

 Huỳnh Ngọc Anh Kiệt

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền