*NHL 9- Dao Cầm (Thơ) Nguyễn Hồng Linh (Stuttgart- GER)

 

Nguyễn Hồng Linh

 

 

DAO CẦM

 

Dao cầm cung đục cung trong

Ngô đồng vàng lá thu phong đã về

Đường xa cách trở sơn khê

Chiều hoang giá lạnh câu thề hoài mong

 

Tha phương một cõi ngóng trông

Nghìn trùng xa cách hương nồng vấn vương

Thu phong tan nát đoạn trường

Hỡi chàng quân tử nhớ thương ngút ngàn

 

Dao cầm từng tiếng thở than

Người đi có nhớ võ vàng tình say

Mưa thu từng giọt buồn lay

Song thưa khắc khoải tình đầy đọa chi

 

Sầu rơi hiu hắt tình si

Tương tư phấn nhạt ướt mi trăng tàn

Yêu xa khao khát vô vàn

Xa xăm ảo ảnh ngỡ ngàng lệ đong

 

Đàn ơi! Mang tiếng nhạc lòng

Gửi chàng một khúc mưa giông qua đời...

 

Nguyễn Hồng Linh

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền