*NHL 10- Yêu (Thơ) Nguyễn Hồng Linh (Stuttgart- GER)

 

Nguyễn Hồng Linh

 

 

Yêu

 

Có ai nói...

tình chiều không khát vọng

Tình chúng mình

nồng cháy ngọn lửa yêu

Đêm trắng rồi!

ta tìm nhau huyền diệu

Lạc đất trời

giữa vũ trụ hồng hoang

 

Anh thắp lửa

trái tim hồng dậy sóng

Đêm quay cuồng

nhắp chén rượu quỳnh tương

Mộng uyên ương

say vũ khúc nghê thường

Đêm mầu nhiệm

tận cùng niềm lắng đọng

 

Đêm sâu lắng

khúc ru tình bay bổng

Giữa vườn khuya

chim mộng hót hoan ca

Đêm thầm thì

khao khát giấc mơ hoa

Đêm dạ lan

ngắm trăng ngà chung bóng

 

Tay đan tay

hương trinh tràn giấc mộng

Vết ái ân

ngây ngất dáng xuân nồng

Tình dịu dàng

như ngàn con sóng hát

Dấu địa đàng

lạc lối ngỡ... trăm năm...

 

Nguyễn Hồng Linh

14/12/2018

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền