*TĐ 99- Bi Quan Tình (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

 

Bi Quan Tình

(Cảm họa theo bức ảnh)

 

Sao lại khép cửa tim nhanh nhỉ ?

Đời còn dài. Nầy hỡi người ơi

Tuổi còn xuân, hy vọng một trời

Hãy đón lấy. Tương lai phía trước

 

Sao lại nở vội vàng từ khước 

Những chân thành lần lượt tặng dâng

Đang sắp hàng chờ sẵn trước sân

Hãy vui vẻ đón chào- chấp nhận

 

Tình yêu lớn, muôn vàn, bất tận

Đâu chỉ riêng, chỉ có một lần

Mất là rồi, chẳng có kế nhân

Đừng vội vả bi quan đến thế

 

Hãy yêu thương, mặc đời, khinh, nễ

Lỡ keo nầy, dựng lại keo sau

Có gì đâu hoang hoải, u sầu

Khép khung cửa, dạn dày thân xác.

 

Thủy Điền

28-04-2020

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền