*TRT 4- Tắm Đời Một Khúc Sông Quê (Thơ) Trúc Thanh (Mỹ Tho- VN)

 

Trúc Thanh

 

 

Tắm Đời Một Khúc Sông Quê

 

Mùa chạm vào tôi

Nghe gió rít triền đê thơm bùn gốc cỏ

Người con gái năm xưa trở về ngồi hít mùi quê

Tay phả nước tắm phù sa đầy mặt, cổ

Dòng sông hiền xuyên mấy cuộc bể dâu

 

Ngày cô gái ra đi

Con đò ngang chở xuân còn trẻ lắm

Cứ nồng nàn trên ngực sóng lô nhô

Đò ngang vẫn đò ngang không lối rẽ

Cứ vậy tiễn ai qua trăm nẻo khóc cười

 

Đời có mấy lần mươi

Để tìm lại giấc mơ bên lời ru của mẹ

Ngày chưa đủ xuân mà tấm áo vẫn hồng

Cô gái chưa nhìn đời bằng ánh nhìn ngờ vực

Như bí bầu đêm nụ, sáng rồi hoa

 

Con đò đã hoàng hôn

Nằm nghe sóng ru rồi mỏi mòn, rồi ngủ

Tắm cuộc đời đủ một cuộc sang ngang

Cô gái buồn - vui mà lời ru thê thiết?

Mắt xa vời nơi cuối nẻo dòng trôi

 

Trúc Thanh

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền