*TRT 5- Hạ Buồn (Thơ) Trúc Thanh (Mỹ Tho- VN)

 

Trúc Thanh

 

HẠ BUỒN

 

Hạ buồn ai lột xác chú ve sầu

Đem tim vỡ nhuộm màu cho cánh phượng

Làn tóc trắng để tang ngàn mộng tưởng

Ta nghèo nàn vay mượn góc tim anh

 

Mượn nhớ mong làm hạnh phúc dỗ dành

Mang lời hứa ướp màu xanh hy vọng

Bằng Lăng tím dốc cả đời mơ mộng

Mưa hạ về chôn sống xác hoa rơi

 

Tôi và anh xao xuyến chỉ một thời

Nhưng lưu luyến trọn đời ôm ấp mãi

Gom xác phượng lấp đi thời con gái

Gom tuổi đời lấp vụng dại hôm xưa

 

Hạ vẫn buồn, vẫn có những chiều mưa

Vẫn âm ỉ tiếng ve trưa não nuột

Với nỗi nhớ niềm thương bầm gan ruột

Ta học hoài không nhớ nổi chữ quên

 

Nhạc ve sầu vẫn chưa được đặt tên

Tình ta vẫn gập ghềnh không cách gọi

Con đường đến tương lai là câu hỏi

Nên hạ buồn ngập lối những cơn mưa

 

Trúc Thanh

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền