*PT 1- Chùm Thơ "Dấu Son" Của Phạm Trí (VN)

 

Tác Giả Phạm Trí

 

 

Dấu Son

 

1. TRÁI SẦU

 

sợ nhất buông nhau trời không nắng

nghe từng thớ thịt vặn mình đau

những vườn hoa nở từ hai phía

còn chỗ ta ngồi găm trái sầu

rồi đứng giữa trời mà tìm hướng

này hướng về sông hướng lên non

vỗ ngực xưng là giang hồ gốc

hướng nào cũng biết , thiếu hướng em

 

2 . CHỐN MÊ

 

Từ Hải anh hùng vung gươm báu

mộng đoạt giang sơn mà hiển danh

còn ta chí cả trên bàn nhậu

cũng la cũng hét cũng công thành

tụ tập bạn bè đi xuống phố

ba bốn thằng say đến tối về

mơ làm anh hùng Lương sơn bạc

mà cứ lạc hoài một chốn mê

 

3. DẤU SON

 

có lẽ hôm qua con đường vắng

mưa về mà chẳng biết nẻo đi

để tà áo ai màu như ngọc

phủ lên dáng dấp buổi xuân thì

hay bởi gió bay làm rối tóc

nên mưa vướng lại vuốt sợi buồn

con chim sẻ nhỏ lim dim mắt

trong giấc mơ về in dấu son

giọt nắng nằm im trong góc phố

mùa tìm và gọi khẽ tên nhau

áo khuya tình lót chưa đủ ấm

chờ ngày qua thắp nến bạc đầu

 

Phạm Trí

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền