*LQV 32- Chùm Thơ Hững Hờ Của NT Lê Quang Vui (Mỹ Tho- VN)

 

Nhà Thơ Lê Quang Vui

 

 

Hững Hờ

 

Tiếc nửa mảnh trăng đêm mồng tám

Đố tìm cho được

Chớ hờn đau

Trời cho một trái tim bằng đá

Môi cười...

Hai mắt ngó

Vì sao

 

Nhớ nửa mùa thu đêm nguyệt tận

Vàng rơi thơm ngát cõi mơ hồ

Phút giây ta thấy mình xa lạ

Không là mình nữa...

Hoá ngây ngô

 

Thương nửa mùa rụng rơi bên trăng

Đời người thấp thoáng ánh sao băng

Ngày mơ chiếc áo xanh màu lá

Thơ chất bên lòng ta mấy trang

 

Không phải tình như mây khói sao

Hôm qua ngày cũ

Giấc mê đầu

Thuở ấy bây giờ hun hút mắt

Trán dọc ngang

Hằn thêm vết sâu

 

Tiếc nhớ thầm thương

Như uổng công

Gió lên man mác một bên lòng

Đêm nay trăng hững hờ

Xa quá

Trăng của ngày xưa...

Có phải không

 

 

Mỉm Môi

 

Đêm vầng trăng trôi lạc phía chân mây

Người thơ thẩn ngồi chờ bên góc phố

Tôi viết tặng mình ngàn trang lỡ dở

Đời mong manh

Tình giông gió mơ màng

 

Đêm vầng trăng thơ dại trôi ngang

Cho kẻ yêu thơ

Ngỡ...

Lầm

Ao ước

Tưởng

Vết sẹo nhỏ nhạt mờ mà sâu thẳm

Chạm ngăn tim

Nhìn họ xót xa cười

 

Có đôi lần

Chắc lòng họ

Mà thôi

Buổi chia biệt những lời tim nức nở

Mấy vòng tay

Mấy lần hôn mấy... nữa

Mấy

Trần gian

Buồn mấy bận chia lìa

 

Đêm vầng trăng còn trông ngóng ngoài kia

Ta nán lại phút giây cười ướt mắt

Hồn trăn trở thêm mấy dòng ray rứt

Phủi bàn tay

Vuốt tóc

Mỉm môi chào

 

Sâu thẳm vui buồn

Bão tố...

Đủ hanh hao

 

Lê Quang Vui

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền