*ĐVT 4- Giấc Mơ Tưởng Thực (Thơ) TG Đoàn Văn Tiếp (VN)

 

Tác Giả Đoàn Văn Tiếp

 

 

Giấc Mơ Tưởng Thực

 

Đêm buông xuống bãi tha ma cô lạnh

Đẫm hơi sương hồn cô quạnh buồn nhiều

Chuyện tình sầu của hai đứa mới yêu

Để tim nát một chiều ta ngã xuống

 

Nằm trong mộ mà hồn hoang vất vưởng

Cõi âm ty lại tưởng động thiên đường

Chuyện duyên tình ngày ấy quá đau thương

Mỗi lần nhớ má hường đầy ngấn lệ

 

Người tình hỡi! Sao anh tàn ác thế!

Thương nhau rồi sao lại dễ bỏ rơi

Yêu anh nhiều đâu nghĩ chuyện xa vời

Giờ ly tán suốt đời em cô độc

 

Đêm trăng sáng một mình buồn hiu khóc

Mặt trầm tư nát óc suy nghĩ nhiều

Tiếng côn trùng rên rỉ thấy cô liêu

Nhìn lá rụng muôn chiều lòng sầu thảm

 

Bởi em dại yêu nhầm người vô cảm

Hứa thật nhiều sao lãnh đạm quay lưng

Lỡ trao thân xấu hổ mặt nóng bừng

Giật mình thức... Tưởng chừng là sự thật.

 

 Đoàn Văn Tiếp

  20/05/2020

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền