*TTN 24- Xa Kia Là Đỉnh Núi- 5 (Thơ) NT Tống Thu Ngân (Texas- USA)

 

Nhà Thơ Tống Thu Ngân

 

 

XA KIA LÀ ĐỈNH NÚI - 5

 

Xa kia là đỉnh núi

Với cầu vồng tình yêu

Xa kia là đỉnh núi

Thấp thoáng áng mây chiều

 

Xa kia là đỉnh núi

Không muốn nghe lời yêu

Trăm năm không muốn nhắc

Chuyện vi vu sáo diều

 

Xa kia là đỉnh núi

Sương lạnh về từng đêm

Cỏ hoang đã thật mềm

Trải bên bờ hoang dại

 

Xa kia là đỉnh núi

Anh đã tìm thấy em

Đồi hoa vàng thấp thoáng

Tiếng nhạc về dịu êm

 

Em ra ngoài triền suối

Hoa thạch thảo hồn nhiên

Tóc bay theo làn gió

Tình thổi ngược vào tim

 

Xa kia là đỉnh núi

Bước qua miền rong rêu

Gom muộn phiền quẵng hết

Ôm giấc mơ đi tìm

 

Xa kia là đỉnh núi

Đàn bướm vàng vờn bay

Tim rưng rưng chiều mộng

Trăng một miền ngủ say

 

Xa kia là đồi cao

Vi vu lời gió hát

Hẹn bên cầu chiêm bao

Sương đêm ngủ cùng nhau

 

Xa kia là đỉnh núi

Đừng nói lời yêu thương

Con tim đã hoang đường

Thích những chiều thanh vắng

 

Xa kia là đỉnh núi

Người đợi nơi chân cầu

Chiều rơi vào trong nắng

Chờ nhau trong mưa ngâu...

 

Tống Thu Ngân 1418

May, 22/2020

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền