*BNH 4- Trái Tim Để Ngỏ (Thơ) NT Bùi Ngọc Huấn (Phú Thọ- VN)

 

Nhà Thơ Bùi Ngọc Huấn

 

 

 

TRÁI TIM ĐỂ NGỎ 

 

Bằng lăng tím, ôi! mùa hè xinh đẹp

Hạ rất yêu thương, thơ ghép thành vần.

Hè đã về rồi, xao xuyến ve ngân

Hoa phượng đỏ tươi, nhớ lần gặp mặt.

 

Tình yêu chợt đến, lòng còn dè dặt

Chờ mong Nguyệt Tơ, sắp đặt nên duyên.

Đã trôi qua rồi, một nỗi truân chuyên

Theo mãi dòng trong, cho thuyền vào bến.

 

Hè đã về rồi, lòng thêm thương mến

Hạ vừa mới sang, ta đến tìm nhau.

Muốn nói thật nhiều, nói được gì đâu

Tình chửa muốn trao, câu đầu thật khó.

 

Lời yêu im lặng, trái tim để ngỏ

Mà vẫn xốn xang, muốn tỏ tấm lòng.

Đắn đo vơi đầy, một có một không

Anh ngóng em trông, nụ hồng hé nở.

 

Chẳng phải ngượng ngùng, cũng không mắc cỡ

Hạ đến hè đi, duyên nợ dở dang!

Tạm biệt nhau rồi, lòng vẫn đa mang

Càng muốn quên đi, lại càng thấy nhớ...!

 

Chưa hề mượn vay, mà mong trả nợ

Chính là tình yêu, không nỡ xa nhau.

Tạm biệt xong rồi, nói chửa thành câu

Gửi lại bài thơ, lần đầu gặp mặt.

 

Tình yêu chợt đến, lòng còn dè dặt

Liệu Nguyệt và Tơ, sắp đặt nên duyên...!

Là trai lãng tử, gặp gái thuyền quyên

Theo dòng thời gian, đưa thuyền cập bến.

 

Anh viết bài thơ, với tình yêu mến

Gói trọn tấm lòng, gửi đến người thương!

 

 Bùi Ngọc Huấn

24 mai 2020

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền