*NHTHAP 1- Mưa Tháng Sáu (Thơ) TG Nguyễn Hữu Tháp (VN)

 

Tác Giả Nguyễn Hữu Tháp

 

 

MƯA THÁNG SÁU

 

Em về tháng sáu chiều mưa

Trời giăng mây xám lưa thưa nắng vàng

Tóc dài đẫm ướt vai ngang

Đợi chờ tri kỷ bẽ bàng duyên Em.

 

Mưa rơi thắm lạnh môi mềm

Hoàng hôn tắt lịm dần đêm đến rồi

Vẫn là chỉ lại mình tôi

Những chiều mưa ướt tơi bời tim gan.

 

Thắm tình tháng sáu miên man

Nụ hôn gió thoảng chứa chan xa vời

Hôn nồng tháng sáu chơi vơi

Môi hường khẽ đợi mà người nơi đâu.

 

Tôi yêu tháng sáu tình đầu

Vòm trời kỷ niệm chìm sâu những chiều

Còn đâu môi ướm liêu xiêu

Còn đâu một thuở mỗi chiều nồng hôn.

 

Còn đâu tháng đẹp giận hờn

Còn đâu Em phải mỏi mòn đợi mưa

Còn đâu mắt ướt lệ thưa

Còn đâu tháng sáu cho vừa lòng nhau..!

 

Nguyễn Hữu Tháp:

04/06/2020.

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền