*TĐA 34- Trăng Và Biển (Thơ) NT Trần Đức Ái (Hải Phòng- VN)

 

Nhà Thơ Trần Đức Ái

 

 

TRĂNG VÀ BIỂN

 

Đi tìm ngõ ngách rêu phong

Thả hồn dưới đáy đại dương mơ màng

Trăng thanh, biển biếc ngỡ ngàng

Sóng xô,sóng chạy dã tràng nông, sâu

 

Lăn tăn lúc thiện, lúc hầu

Mênh mông biển lởn, về chầu bãi xa

Đại dương, sóng ngợi kiêu sa

Màu xanh thăm thẳm, bao la tình đời

 

Đảo chìm, đảo nổi bao đời...?

Mấy ai ngồi đếm... sóng đời lòng ta?

Ai ngồi đếm sóng khơi xa?

Đo lòng biển cả, kiểm tra thăm dò

 

Dập dồn, lớp lớp, lô nhô

Khơi xa cuốn cuộn, xô bồ miên man

Ai nào kiểm chứng sóng tràn?

Bồng bềnh trôi nổi, dọc ngang bến bờ

 

Trăng lên, trăng mộng tràn trề

Bờ lau, bãi sậy... trăng mờ đại dương?

Trăng lên đỉnh điểm cầu vòng

Sắc màu nhung lụa vấn vương tơ lòng!

 

Trần Ái

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền