*NH 1- Lạc Bến Trăng Quê (Thơ) TG Nguyễn Huệ (Ninh Bình- VN)

 

Tác Giả Nguyễn Huệ

 

 

 

Lạc Bến Trăng Quê

 

Đêm nay lạc bến trăng quê

Thuyền tình neo sóng tràn trề ánh trăng

Say gì con nước dùng dằng

Nửa đi, nửa ở, nửa giăng sao trời

Câu hò ai thả buông lơi

Mái chèo khua nước đánh rơi mảnh tình

Chuông chùa rền rĩ cầu kinh

Sao không cầu nổi duyên mình với ta

Biết đâu cá nhảy chim sa

Bến quê tắm bóng Hằng Nga dỗi hờn

Hoa trôi liễu rủ mây vờn

Sáo ai tấu khúc nguồn cơn li sầu

Người đi biền biệt bến đâu

Để sông uốn khúc, để cầu còng lưng

Người dưng ơi hỡi người dưng!

Niềm riêng bát ngát mấy từng mênh mang

Khum tay uống ánh trăng vàng

Nước trào ngân ngấn lệ chan xuôi dòng

Sông còn ôm ấp bóng hồng

Bến quê lạc bước người không trở về!

 

(22/6/2020)

 Nguyễn Huệ

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền