*NTN 3- Ngấn Đẫm Lệ Sầu (Thơ) TG Nguyễn Thị Nguyệt (VN)

 

Tác Giả Nguyễn Thị Nguyệt

 

 

NGẤN ĐẪM LỆ SẦU

 

Mùa mưa về em lại nhớ tình Ngâu

Bởi xa cách nên mới sầu như vậy

Cơn mưa đổ như dòng châu lệ chảy

Vì tình Ngâu nhớ thương cháy cõi lòng

 

Lời hẹn thề khắc trong nỗi chờ mong

Giọt Nước mắt cũng thành dòng suối lệ

Niềm ngang trái quện xót xa dâu bể

Thì anh ơi mình cứ kệ sóng trào

 

Bởi nỗi buồn mang trong dạ xuyến xao

Niềm hạnh phúc gắn luôn vào duyên nợ

Đêm khắc khoải càng u hoài cõi nhớ

Để tim sầu thêm nức nở nhớ thương

 

Ước mong sao tình sưởi ấm đêm trường

Để hạnh phúc thêm vấn vương anh hỡi

Mùa mưa đến em dang tay đón đợi

Trái tim sầu biết trao gởi nơi đâu.

 

Thị Nguyệt Nguyễn

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền