*LĐX 1- Nếu (Thơ) TG Lệ Đá Xanh (VN)

 

Tác Giả Lệ Đá Xanh

 

 

NẾU ...

 

Nếu biết trời xanh thiếu nắng hồng

Hồn thơ đơn lạnh thuở vào đông

Em về may áo màu nhung nhớ

Gởi gắm cho đời hoa thủy chung

 

Nếu biết tuổi hoa sớm nhạt màu

Nụ cười em chẳng nhuốm thương đau

Tim hồng nghe thoáng niềm se sắt

Khóe mắt vương chi giọt lệ sầu !

 

Nếu có bao giờ nghĩ đến tôi

Quan hà muôn nẻo chốn xa xôi

Bài thơ xưa cũ xin thầm nhắc

Giao cảm trong tim một nụ cười

 

Nếu vui em chớ đọc thơ xưa

Dấu tích u buồn thuở ước mơ

Hãy để chìm sâu vào dĩ vãng

Cho màu năm tháng sớm phai mờ

 

Nếu buồn em cứ gọi tên tôi

Muôn dặm đường trần bóng lẻ loi

Môt thoáng hồn thơ bên gối mộng

Cùng nhau chia sẻ nổi u hoài

 

Nếu ngày nào tôi vĩnh biệt đi

Duyên nợ trần gian chẳng thiết gì

Em chớ xót thương đừng tưởng nhớ

Bên đường hoa dại bẻ làm chi

 

Lệ Đá Xanh

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền