*PVN 6- Nỗi Sầu Đêm Thu (Thơ) NT Phạm Văn Nhựt (VN)

 

Nhà Thơ Phạm Văn Nhựt

 

 

NỖI SẦU ĐÊM THU

 

Đêm nay thu đến nhuộm trời

Trăng thu cũng úa vàng lơi thêm sầu

Một mình ngồi suốt đêm thâu

Nhớ thương người mộng tình đầu không phai .

 

Giờ này dáng ngọc trang đài

Em đang đâu hỡi... miệt mài xứ mô..?

Hay em đã thắm duyên đào

Bỏ quên ước hẹn thuở nào cùng anh .

 

Sao em vội bỏ đoạn đành

Ra đi thuở ấy duyên lành bỏ rơi

Cho anh ngày tháng rã rời

Nhớ hoài kỷ niệm một thời yêu nhau .

 

Tình anh nào có nhạt màu

Bao năm ôm mãi nỗi đau riêng mình

Ôm ghì chỉ một bóng hình

Chẳng quên được mối duyên tình đậm sâu .

 

Giờ này em ở nơi đâu ..?

Có nghe được nỗi nhớ sầu lòng anh

Tình em sao quá mong manh

Lời yêu chỉ hứa lọt mành gió bay .

 

Em về chốn ấy mê say

Phồn hoa cám dổ quên ngày chốn quê

Người đi quên cả lối về

Quên cả lời thề ... người hỡi ...người ơi ..!

 

Phạm Văn Nhựt

Sài Gòn 20/8/2019

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền