*SSL 6- Heo Mai Qua Phố (Thơ) TG Sansan Lê (VN)

 

Tác Giả Sansan Lê

 

 

HEO MAY QUA PHỐ

 

Phố giao mùa heo may về giăng lối

Nắng buông chùng những màu nhớ tóc tang

Mây phiêu lãng cho thu buồn cổ độ

Chiếc lá rơi một giấc mộng vô ngàn

 

Phố nhăn nhúm những bàn chân mệt mỏi

Gắng theo chuyến xe mòn vẹt cuộc đời

Để còn thấy xung quanh niềm tin mới

Bàn tay gầy vá tiếp khoảng trời rơi

 

Anh vẫn mãi như một làn gió thổi

Đi ngang qua gói gém hết hương đầu

Mang cuộc tình ngủ trên khóe mắt nâu

Yêu thương lắm và u sầu cũng lắm

 

Em cũng ước được gieo mình để tắm

Trong ánh mắt hiền dịu ngọt bờ môi

Trong vòng tay thương nhớ phủ bồi hồi

Để neo đậu dưới bầu trời êm ả

 

Ừ thu đến cho cúc vàng lan tỏa

Chở thương yêu rộn rã khắp nẻo đường

Sao trong tim vẫn hoài thấy cô đơn

Để lệ đắng giọt vương dài khắc khoải.

 

22.8.2020

Sansan Lê

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền