*THUNG 10- Ghé Xứ Trầm Hương (Thơ) TG Thu Nguyễn (VN)

 

Tác Giả Thu Nguyễn

 

 

 

GHÉ XỨ TRẦM HƯƠNG !...

 

Có qua miền cát trắng thùy dương

Nhớ ghé xứ Trầm Hương em đợi

Gió đưa nhẹ như thầm muốn nói

Sóng biển ru khẽ gọi lời mời

 

Bình minh dần trải rộng khắp nơi

Hàng dừa vẫn buông lơi lả lướt

Cành liễu uống sương đêm óng mượt

Ngày mới vươn nhịp bước dòng đời

 

Chiều dần tàn chiếc lá nhẹ rơi

Tranh bức vẽ đất trời thơ mộng

Nằm tóc xõa Cô Tiên trông ngóng

Dẫu ngàn năm mãi vọng tin chàng

 

Rẽ Hòn Chồng đá dựng tặng ban

Tình hóa thạch tình rằng muôn thuở

Thiên- Y Thánh Mẫu tâm linh ngỡ

Kiến trúc xưa dựng ở Tháp Bà

 

Chuông nhà thờ văng vẳng ngân xa

Hoàng hôn lịm đèn hoa thay áo

Nha Trang vịnh, núi non cảnh đảo

Đến nơi đây hoài bão một lần...

 

Cảm nhận rồi anh chẳng phân vân

Tìm bến đỗ dừng chân tự hỏi

Yêu vị mặn con tim trao gởi

Vị ngọt môi dẫu tới muộn màng...

 

Thu Nguyen

11- 09- 2020

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền