*ADH+ BT 1- Thuyền Giấy Chiều Mưa (Thơ) TG Ánh Dương Hồng Và Biển Tình (VN)

 

Tác Giả Ánh Dương Hồng

 

 

 

THUYỀN GIẤY CHIỀU MƯA

 

( Bài thơ hai tác giả )

 

Chiều mưa thuyền giấy chòng chành

Nhớ về kỷ niệm bên anh thuở nào

Vui đùa quấn quýt cùng nhau

Xếp thuyền bằng giấy đủ bao sắc màu

 

Và rồi em trước, anh sau

Biển chiều gió lộng sóng trào mênh mông

Thả trôi thuyền nhỏ bềnh bồng

Theo dòng nước cuốn mãi không cặp bờ

 

Chợt buồn em đứng ngẩn ngơ

Anh khuyên thôi bỏ đừng chờ mà chi

Theo bao năm tháng ôm ghì

Bôn ba xuôi ngược từ khi vào đời

 

Xa rồi thương lắm người ơi

Tuổi thơ ngày ấy vùng trời bình yên

Vô tư chẳng nặng ưu phiền

Ước gì trở lại hồn nhiên thuở nào

 

Tiếc thời gian vội qua mau

Còn đâu những phút ngọt ngào khi xưa

Nhớ thương biết mấy cho vừa

Nhớ lần hò hẹn dưới mưa chung đường

 

Để rồi tình mãi vấn Vương

Chiếc hôn bất chợt má hường ngẫn ngơ

Thời gian trôi cứ hững hờ

Còn in dĩ vãng trong mơ tìm về.

 

Ánh Dương - Biển Tình

2/10/2920

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền