*THUTÍM 32- Tự Nhủ (Thơ) Thu Tím (VN)

 

Thu Tím

 

 

TỰ NHỦ

 

Trái tim tôi như vỡ ra trăm mảnh

Vui hay buồn nước mắt đẫm lệ tuôn

Sao lại thế!

Sao lại thế

Tại sao buồn!

Không được thế

Không được thế

Cứng rắn lên Nhỏ nhé!

 

Cuộc đời mà biết thế nào dâu bể

Lòng nong sâu đâu ai thể đo lường

Thẳng lưng bước tiến về phía trước đường

Vầng dương chiếu chân trời tương lai sáng

 

Cố lên nha Nhỏ ơi!

Hãy vững vàng

Không đầu hàng dù muôn vàn gian khổ

 

Lao động nào mà không mồ hôi đổ

Thành công nào không vấp đổ ngã đâu

Đứng thẳng lên dù chân còn rớm máu

Thảm dưới chân hòa màu đỏ hồng hoa

 

Cố lên nha

Cố lên nha

Nhỏ à!

Niềm tin mới hát ca bài cuộc sống!

 

Tím Thu

21/10/2020

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền