*NK 17- Thăm Lại Chốn Xưa (Thơ) Nhan Khởi (VN)

 

Nhan Khởi

 

 

THĂM LẠI CHỐN XƯA

 

Tôi quay gót đặt chân thềm bến cũ

Lòng bồi hồi gợi đủ phút giây xưa

Thuở ấu thơ len lỏi dưới bóng dừa

Giờ lưu luyến say sưa từng kỉ niệm

 

Đường làng đó nay khơi màu kiều diễm

Nhịp cầu mơ giờ chúm chím thẹn thùng

Cành Phượng vàng đang ve vẩy ung dung

Hàng Giậu nhỏ cũng ngại ngùng bẽn lẽn

 

Nhè nhẹ bước trên lối mòn hò hẹn

Cơn mưa nồng vun vén thật đắm say

Lá vàng bay hòa quyện trải từng ngày

Đôi bướm trắng lắt lay ngời giấc mộng

 

Tôi dừng lại bên bờ hồ trông ngóng

Dạ lao xao dấy động cái thuở nào

Bao ân tình chan chứa thấy nao nao

Rồi gói ghém cất vào trong cõi dạ

 

Hoàng hôn rũ hồn vẫn còn nghiêng ngả

Bởi xế chiều rời rã cả giấc mơ

Lòng đắn đo hờn dỗi áng mây mờ

Dần lui gót ngẩn ngơ ôm khát vọng

 

05 -11-20.

Nhan Khởi

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền