*NHL 65- Lạc... (Thơ) Nguyễn Hồng Linh (GER)

 

Nguyễn Hồng Linh

 

 

LẠC...

 

Trăng soi bóng bên cầu

Tuyết rơi buốt đêm thâu

Tình đã nhạt phai dấu

Cho sầu đôi mắt sâu

 

Đông về anh ở đâu?

Tuyết mỏng manh đóa sầu

Vết đau đang cào cấu

Lạc dấu giữa mênh mông

 

Lạc dấu giữa trăng nồng

Lạc dấu giữa đêm đông...

Em suy nghĩ viễn vông

Ôm vết thương trong lòng

 

Anh rời xa xứ mộng

Lối về phủ rêu phong

Rướm máu đoá gai hồng

Tình rã rời xa trông

 

Tình đôi ta ngọn sóng

Tình trôi về cuối sông

Tình đôi ta lạc dòng

Tình trôi về cõi không...

 

Nguyễn Hồng Linh

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền