*TĐ 334- Tình Em Như Chiếc Sưởi (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

 

Tình Em Như Chiếc Sưởi

 

Em nhặt vội chiếc lá vàng thu cuối

Bên vệ đường hai buổi chúng mình qua

Kết lại thành chăn ấm sưởi đôi ta

Mùa đông đến đừng rời xa anh nhỉ

 

Em sẽ kết tình em, đan thật kỷ

Thật chặt bền thay mối chỉ, đường kim

Để tình ta được mãi mãi êm đềm

Bên gối mộng bình yên từng giấc ngủ

 

Anh, anh hỡi có nghe lời em nhủ

Có hay rằng chốn cũ vẫn ngóng trông

Quả tim em đang thắp sáng lửa hồng

Đang chờ đợi mùa đông về sưởi ấm.

 

Thủy Điền

21-12-2020

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền