*THHẢI 14- Em Giận Thời Gian (Thơ) Thanh Hải (VN)

 

Thanh Hải

 

 

EM GIẬN THỜI GIAN

 

Em cứ giận thời gian đi nhanh quá

Chẳng kịp gì tàn cả một đời hoa

Xuân cứ đi, hạ cứ đến, đông nhòa...

Rồi Xuân đến ta lại già thêm tuổi

 

Em cứ giận thời gian sao cứ đuổi

Tuổi xuân thì xa vụt khỏi tầm tay...

Mộng tròn căng nay thoáng nét hao gầy

Câu thơ chợt nhuốm buồn lên khóe mắt

 

Em cứ giận thời gian sao vội tắt

Cho đêm về nghe lặng lẽ mùa sang

Cho sương khuya nghe gió khẽ lên ngàn

Nghe đếm nhịp cuộc đời đi rất vội...

 

Em chợt ngộ, thời gian nào có lỗi

Quy luật đời chớ dỗi nữa mà chi...

Cứ mỗi ngày nghe Pháp thoại từ bi

Hồn bỗng tỉnh... Nơi đây là cõi tạm...

 

Thanh Hải

(Đêm 27/12/2020)

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền