*BNH 1- Vạn Nẻo (Thơ) Bùi Ngọc Huấn (VN)

 

Bùi Ngọc Huấn

 

 

VẠN NẺO

 

Mùa đông lạnh, SƯƠNG mờ mặt nước,

Hạt mưa đêm RƠI trước hiên nhà.

Phố phường NHOÈ dưới mưa xa,

Người ơi vạn NẺO biết là đi đâu?!

 

Năm canh dài ĐÊM thâu đợi cửa,

Đêm từng đêm, TRƯỜNG nửa đời người.

Mùa qua, MÙA tới hỡi trời,

Cớ sao ĐÔNG mãi rét nơi cõi lòng?!

 

Sương đông lạnh, BUỐT trong hơi thở,

Mưa đông làm GIÁ ở trong tim.

Bởi chưng NIỀM khát vọng tìm,

Đem tình THƯƠNG đến cho nghìn năm sau.

 

Vết thương lòng, VẪN đau vẫn khổ

Còn yêu nhau, CÒN cố nhớ thương!

“SƯƠNG RƠI NHOÈ NẺO ĐÊM TRƯỜNG,

MÙA ĐÔNG BUỐT GIÁ NIỀM THƯƠNG VẪN CÒN.”

 

(Câu trong dấu (“) là của Thư Đỗ

mời hoạ thơ: nguyên văn là

“niềm vương”.

(Bạn nào có nhã ý xin

mời hoạ thơ cho vui).

 

— Viêt Trì 22giờ 25 phút 04-01-2019

— Thơ: Bùi Ngọc Huấn.

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền