*NHL 7- Xuân Về (Thơ) Nguyễn Hồng Linh (GER)

 

Nguyễn Hồng Linh

 

 

XUÂN VỀ

 

Xuân về gọi nắng ban mai

Gió lay nhành lá quít sai trĩu cành

Xuân về mắt biếc long lanh

Yến, oanh vui hót xuân lành lung linh

Xuân về gọi khúc ru tình

Đào, Hồng thắm nụ dáng xinh bên người

Xuân về mẹ nở nụ cười

Bên cha hạnh phúc rạng ngời sắc xuân

Xuân về trẻ nhỏ hân hoan

Lụa là áo mới ngoài sân rộn ràng

Xuân về đằm thắm dịu dàng

Nâng ly ta chúc xuân sang yên bình

Xuân về khúc hát ân tình

Rộn vang ngoài phố bóng hình xuân tươi

Xuân về rực rỡ đất trời

Đoàn viên xum họp muôn nơi ấm lành.

 

Nguyễn Hồng Linh

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền