*VCL 2- Sầu Thổi Xuống Đầy (Thơ) NT Võ Công Liêm (Canada)

 

Nhà Thơ Võ Công Liêm

 

 

SẦU THỔI XUỐNG ĐẦY*

 

thứ bảy trắng trời

mây xám bay

chiều giáo đường khai kinh hồi chuông đổ

trên bước đường tùng lộ

chưa một lần đêm rơi vào cát bụi

cát bụi mệt mỏi

ngủ trên vai trần

đôi ngực thở trắng tinh

đợi trăng về lấp kín không gian

tôi . nghe từng bước âm thầm

tiếng thời gian lần vào cõi vắng

nắng thổi xuống hàng mi

sáng ngập đường đi về hội trẩy

hoa buông tay trần nhảy điệu hoan ca

áp huyết cao phập phồng trên giường bệnh

xin mũi vác xin làm dấu thánh để đời

bên kia đường khung cửa đã khép hờ

chim xa bay niềm nhớ

em . buông tay cho quá khứ lên xe

của tháng ngày mưa lũ ngập tràn sông

vòng tay ôm gối tròn mộng mị

mới thoáng đó mà giờ đây xa ngát

bình minh dậy từ khi trăng mười bốn

ngoái nhìn bở ngỡ sau màn gió

bỏ cuộc trần ai trong tiếng hát chơi vơi

lên từng phiến tơ chùng

giữa bao la huyền thoại

hắc hiu giọt dương cầm

trăng mệt nhoài

mắt môi cháy bỏng chiêm bao

sài gòn nhớ

chiều mưa ngồi trong cửa kính

đêm tháp ngà

em . đứng bên đời dưới bóng quạnh hiu

mê hoảng những vụng dại bất thường đến

cho tóc bay giữa trời tháng hạ

chưa hết đông mà sầu thổi xuống đầy

biển nhớ hoài một vừng trăng dang dở

tôi . ghì chặt nỗi đau gậm nhấm

núc cạn những gì man dại đời nhau

 

một vùng tuyết trắng

giữa lòng đất đục

những cành lá ngủ

mấy độ thu về ./.

 

VÕ CÔNG LIÊM (ca.ab.yyc cuối 1/2021)

 

 

* dựa ý thơ  của Trịnh Cung.

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền