*HTRANG 2- Hỏi Em Rằng (Thơ) Huyền Trang (VN)

 

Huyền Trang

 

 

HỎI EM RẰNG

 

Anh hỏi em ? chuyện tình sao dang dở

Em mỉm cười ... trời lỡ đứt tơ duyên.

Bởi tại em không khéo giữ sợi tình

Nên vậy để chuyện tình mình dang dở.

 

Anh hỏi rằng? Có bao giờ em nhớ.

Nói không ư ...! Lại bảo dạ dối lòng

Khi chiều về trở gió lúc sang đông.

Con đau ốm em tủi lòng khôn xiết

 

Anh hỏi em ? Có bao giờ em biết.

Tiếng tim yêu đã hết thật đó chưa?

Em nói rằng ! biết nói sao cho vừa

Khi vết nứt càng dấn sâu tâm khảm.

 

Anh hỏi rằng ? Có bao giờ em dám.

Buông thật buông cho nhẹ bỗng tâm hồn

Thương con mình và yêu chính bản thân

Chớ tủi hờn ... rồi bám sâu giằng xé .

 

Hãy quên đi ... với những gì có lẽ...?

Kết reo vần viết lên những bài thơ

Rồi thời gian cũng làm đi lu mờ

Em lại về chính em như dạo trước.

 

Trang Huyền

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền