*LVT 9- Người Về (Thơ) Lê Văn Trung (VN)

 

Lê Văn Trung

 

 

 

Người Về

 

 

* Người về áo mỏng vừa thu

Hồn thơ ảo diệu bay mù trong sương

Hoa tôi trải lụa thảm vàng

Phấn hương thơm cả bàn chân ái tình

 

* Người về tóc chảy như trăng

Câu thơ mầu nhiệm nguyệt cầm nhã ca

Lệ tình xanh biếc cơn mơ

Trải màu thu mỏng đôi bờ vai thu

 

* Người về, thiên cổ tìm nhau

Còn nguyên sơ mộng chìm vào trong thơ

Người về khoác lụa sương mưa

Thịt da trầm ngãi cũng vừa dậy hương

 

* Cho tôi lạc mất thiên đường

Trăm năm tìm mãi một phương người về

 

* Người về ngủ giữa câu thơ

Mắt môi tình bỗng sững sờ chiêm bao

Người về ngồi giữa cơn đau

Máu loang ngực biếc lệ trào thiên thu

 

* Người về chăn gối tìm nhau

Từng cơn sóng động dội vào vô biên

Trầm nhang tôi thắp tình lên

Long lanh giấc mộng ảo huyền trăm năm.

 

 Lê Văn Trung

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền