*TĐ 79- Họa Thì Họa (Thơ Họa) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

Họa Thì Họa

 

Anh đang họa bài thơ em "Tứ tuyệt"

Và liếc nhìn cô gái đứng bên song

Rồi bỗng dưng vui sướng dậy trong lòng

Chắc có lẽ cô nàng đang trông thấy

 

Qua ánh mắt xuyên ô, hiền, thơ dại

Chắc là người cũng đáp lại lòng tôi

Chợt  ... vô duyên, dạ cứ mãi bồi hồi

Sai hay đúng mà đứng, ngồi không chạm

 

Anh họa tiếp bài thơ em sáu, tám

Bài thơ tình lục bát vạn niềm thương

Bài thơ tình chất chứa những yêu đương

Tuy xa cách, nhưng vấn vương mãi mãi

 

Yêu là thế dù là trai hay gái

Những tâm hồn cũng đại khái như nhau

Cũng nhớ nhung, cũng chờ đợi ra, vào

Mà kết cuộc thì ai nào biết chứ

 

Hết lục bát rồi thất ngôn, bát cú

Anh miệt mài tìm chữ để họa thêm

Cốt là sao giải tỏa được nỗi niềm

Mang hơi ấm, bình yên trong cuộc sống

 

Cho nhân gian luôn hướng về hy vọng

Cho lòng người ... chứa đọng chất yêu thương

 

Thủy Điền

25-04-2021

 

 

Họa Đi Anh

 

Họa đi anh bài Tứ Tuyệt đa tình

Rồi len lén liếc nhìn qua ô cửa

Anh có thấy con tim mình rực lửa

Quá dạt dào chan chứa giữa đêm nay

 

Họa đi anh bài Lục Bát thật hay

Nhịp sáu tám đong cho đầy nỗi nhớ

Dù hai đứa hai phương trời cách trở

Nghĩ về nhau ta sẽ ngỡ rất gần

 

Họa đi anh bài Song Tứ tròn vần

Lời tha thiết thêm góp phần thi vị

Em sẽ giúp khổ thơ đầu trọn ý

Mong từng đêm ta vẫn nghĩ về nhau

 

Họa đi anh bài Song Thất ngọt ngào

Câu luyến ái đưa em vào giấc mộng

Ngôn từ ấy em vẫn hoài trông ngóng

Áp vào lòng nuôi ước vọng cao xa

 

Họa đi anh câu chữ ấm chan hòa

Theo luật vận càng đậm đà hơn thế

Vì bởi lẽ trong cuộc đời dâu bể

Hẳn rất cần cảm xúc để yêu thương.

 

 

Thanh Nga

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền