*NL 13- Làm Sao Không Nhớ (Thơ) NT Nguyên Lạc (USA)

 

Nhà Thơ Nguyên Lạc

 

 

LÀM SAO KHÔNG NHỚ?

.

1.

Sáng nay tiếng thu khẽ

chạm thăm thẳm nỗi sầu

làm sao mà có thể

không nhớ thời yêu nhau

.

Em bây giờ chắc đã

không còn tuổi dại khờ

ta bây giờ vẫn thế

yêu như tuổi ngây thơ

 .

Ta bây giờ vẫn thế

vẫn là tên ngu ngơ

ta muôn đời vẫn thế

vẫn là người đợi chờ

.

Em bây giờ chắc đã

riêng vui đời phù hoa

ta một mình thua thiệt

vừa lòng em hay chưa?

.

2.

Em bây giờ có lẽ

đâu nhớ nhung cái thời

tung tăng dài lụa trắng

tóc huyền huyết phượng rơi

.

có một người đứng đợi

tay run run thư hồng

giấu vào trong quyển vở

ngại ngần trao... nhớ không?

.

3.

Ta bây giờ không thể

làm sao có phép màu

kéo lại thời quá khứ

tìm lại thuở yêu nhau

.

Em bây giờ có lẽ

đã quên ta mất rồi

ta bây giờ vẫn thế

vẫn nhớ người khôn nguôi!

.

Ta bây giờ vẫn thế

Làm sao không nhớ đây?

.

Nguyên Lạc

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền