*PVN 17- Bản Tình Ca Buồn Tháng Sáu (Thơ) NT Phạm Văn Nhựt (VN)

 

Nhà Thơ Phạm Văn Nhựt

 

 

BẢN TÌNH CA BUỒN THÁNG SÁU

 

Tháng sáu về ai hát bản tình ca

Phượng nở rộ sắc hồng đu đưa gió

Mây tím trời hoàng hôn buông lối nhỏ

Mưa phố chiều thưa thớt bóng người qua .

 

Tháng sáu về ta tiễn người đi xa

Chôn nỗi nhớ cõi ta bà mãi mãi

Gom thư tình những gì còn sót lại

Đốt thành tro cho tình cũ phai nhòa .

 

Tháng sáu về nắng hạ như thêm già

Mây vần vũ mỗi chiều tà nắng tắt

Bên hiên chiều ai dạo đàn dìu dặt

Đoạn khúc buồn hiu hắt vọng ngân nga .

 

Tháng sáu về kẻ ly hương nhớ nhà

Giọt nước mắt rơi sa trên đất lạ

Nhìn phượng rơi trong gió bay lả tả

Hoàng hôn chiều chẳng hối hả đi qua ..!

 

Sài gòn 22/5/2021

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền