*THUTÍM 20- Tình Em Mãi Đợi (Thơ) Thu Tím (VN)

 

 Thu Tím

 

 

TÌNH EM MÃI ĐỢI

 

Tháng sáu chiều trời hay đổ mưa tuông

Công viên vắng phố buồn vì giãn cách

Một mình ngồi đếm giọt rơi tí tách

Bên hiên nhà em nhớ đến người xa

 

Lâu lắm rồi anh chưa được về nhà

Thăm quê hương, Má Ba và em nữa

Bao mùa trôi hẹn rồi lại thất hứa

Cũng bởi vì CoVid đứa gian manh

 

Áo màu tím em may sẵn để dành

Chờ đón anh trong vòng tay hạnh phúc

Hôm nay mặc nghe nhịp tim thổn thức

Tưởng rằng ai bên cạnh nức nở òa

 

Vài giọt nhớ vương má ướt nhạt nhòa

Điểm giọt thương long lanh hòa ngấn lệ

Giọt yêu trao vượt đường xa dâu bể

Vẹn câu thề quê Mẹ đẹp tình ta

 

Tím Thu 28/06/2021

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền