*PVN 20- Nỗi Buồn Đêm Thu (Thơ) NT Phạm Văn Nhựt (VN)

 

Nhà Thơ Phạm Văn Nhựt

 

 

NỖI BUỒN ĐÊM THU

 

Phố buồn bởi vắng người đi

Thiếu em trống vắng mơ gì cảnh thu

Tình ta che lấp mây mù

Còn gì lưu luyến trăng thu ngồi chờ .

Thu về anh chỉ bơ vơ

Còn đâu mà mộng , mà mơ chờ nàng

Hạ rồi , em hứa thu sang

Cùng anh đêm ngắm trăng vàng bên nhau .

Nào ngờ mới nửa mùa cau

Lời yêu cũng nhạt mất màu rụng rơi

Mơ cao em đã vội rời

Lấy chồng xa xứ để đời giàu sang .

Trách mình mang cảnh cơ hàn

Nên chi người phụ lỡ làng tình xinh

Giờ đây thềm cũ một mình

Đêm thu một bóng nhớ hình bóng em ..!

 

Sài gòn 12/7/2021

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền