*PB 8- Tình Nhân Dạ Khúc (Thơ) NT Phú Bông (VN)

 

Nhà Thơ Phú Bông

 

 

TÌNH NHÂN DẠ KHÚC

 

Hoa đã tàn nguyệt lặng ánh sao rơi

Nghiêng bầu tửu

Nghe tiếng đời qua vội

Soi đáy cốc thấy mặt mình đỏ chói

Tựa môi em thầm khẽ nói

yêu anh

 

Cho hồn ta

ngất ngưởng đão khuynh thành

Ngồi gặm nhấm

một mối tình hoang phế

Em đừng khóc

hãy lau khô dòng lệ

Để mình ta luống chịu kẻ ngu ngơ

 

Em hãy về

đốt những mảnh tình thơ

Rồi vun đắp thành nấm mồ

tình ái

Hoặc thả xuống

dòng sông thơ trôi chảy

Để muôn đời

thầm lặng đáy sông xưa

 

Thêm một ly

ta chếnh choáng say sưa

Hồn ngã gục

giữa đêm mưa

thềm vắng

Góc phố nhỏ hàng cây hoang yên lặng.

Ánh đèn đường

nhợt nhạt sáng xanh xao

 

Thêm một ly

ta cạn hết lưng bầu

Và chợt thấy em về

sau đáy cốc

Một ảo ảnh

khiến đời ta lăn lóc

Trái tim hồng

rỉ máu

khóc tình nhân...

 

Cuối mùa hạ 2021 Phú Bông.

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền