*TPHÍ 18- Thu Cảm (Thơ) NT Tài Phí (VN)

 

Nhà  Thơ Tài Phí

 

 

THU CẢM

 

Rừng cây điểm lá hoe vàng

Sương đêm thấm ướt thu sang thật rồi

Nhớ ngày năm ấy xa xôi

Người đi vui mới để tôi lạnh lùng

Quan san cách trở mịt mùng

Lời thương nức nở tận cùng nỗi đau

Hỏi trời gió thổi về đâu

Để mây se chỉ thắm màu truân chuyên

Tương tư nối lại một miền

Tình duyên khăng khít như thuyền với sông

Trăm năm trọn kiếp ân nồng

Dẫu ngàn bão tố vẫn không xa rời

Nói lời không giữ được lời

Thôi đành chấp nhận cuộc đời dở dang

Bẽ bàng mỗi độ thu sang

Nhìn về bến cũ đò giang mịt mờ

Trách trời chẳng khéo se tơ

Để vầng trăng lạnh thẩn thờ dưới mưa

Lá vàng rụng xuống ngẩn ngơ

Nỗi buồn đọng giữa bài thơ không hồn

 

Tài Phí : 18/82021

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền