*PB 16- Quê Mẹ (Thơ) NT Phú Bông (VN)

 

Nhà Thơ Phú Bông

 

 

QUÊ MẸ

 

Đã lâu lắm chưa về thăm quê mẹ

Sông Thu Bồn một nhánh rẽ Phú Bông(*)

Gò nổi xưa bãi khoai sớm lên giồng

Nương dâu mượt ven bờ sông xóm Vạn

 

Ngày còn bé chiều mây giăng lãng đãng

Theo cánh diều cùng bè bạn rong chơi

Đã hoàng hôn còn nhảy xuống sông bơi

Để mẹ đánh từng vết roi tím ngắt

 

Năm sáu tuổi chưa biết buồn khoé mắt

Tuổi thần tiên thơ dại sắc măng non

Cơn mưa giông không quần áo đi rông

Chạy khắp xóm tiếng tơ đồng rộn rã

 

Quê ngoại đã sinh con thời giặc giã

Ven Thu Bồn bên gốc rạ bờ tre

Làng Phú Bông đẹp lắm những trưa hè

Tiếng chim hót như còn nghe đâu đó

 

Mẹ xa khuất thời gian trôi vàng võ

Mười năm rồi những lối ngỏ còn đây

Gần năm nay dịch gieo rắc tràn đầy

Chưa về được trong tim này khắc khoải

 

Mẹ ơi mẹ.! Thứ tha con nông nổi

Con sẽ về để mẹ khỏi trông mong...

 

(*) Làng Phú Bông thuộc huyện Duy xuyên tỉnh Quảng Nam, cũng là bút danh của Nguyễn Văn Đình Diệu : Phú Bông

 

       Giữa mùa thu 2021 Phú Bông

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền