*NS 15- Hoa Tan Vỡ (Thơ) NT Nguyễn Sơn (VN)

 

Nhà Thơ Nguyễn Sơn

 

 

HOA TAN VỠ

 

Dăm lần qua ngõ nhà em

Nhìn hoa tan vỡ chất thêm chút buồn

Rào xưa còn vướng nhánh tương

Mới hôm nào bỗng con đường thênh thang

Bóng hình theo với thời gian

Hạ từng nhắn gửi thu mang ngược về

Ánh dương mòn mỏi bên lề

Trăng tàn neo bến đêm lê thê dài

Vu vơ nhớ thuở cùng ai

Phút giây em khẽ tựa vai thì thầm

Gió mây phút chốc hóa gần

Dại khôn đánh đổi một lần có nhau

Để rồi ai vội qua cầu

Quên luôn từng nói một câu suốt đời

Xóa nhanh một thuở đất trời

Để ngày vụn vỡ, tả tơi đêm còn

Nửa đời ủ nửa nụ hôn

Nửa ngày bện nhớ, nửa còn thức thao

Nửa đêm dệt nửa ước ao

Nửa hồn níu nửa chiêm bao hôm nào

Theo dòng đời gánh chênh chao

Ngược đường tìm chút ngọt ngào hôm qua

Khụy chân giữa chốn ta bà

Ngoài sân ngóng đợi sau nhà chiều buông

Một mình cõng một thúng buồn

Đôi bàn chân mỏi chưa buông một thời

Một mình giữ nửa nụ cười

Trong tim hoá đá giấu người năm xưa

Hoa tan vỡ lặng lẽ mùa

Nửa đời tôi mãi tìm mua nụ cười

 

8/10/2021

Sơn Nguyễn.

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền