*THHAI 16- Em Về (Thơ) NT Thanh Hải (VN)

 

Nhà Thơ Thanh Hải

 

 

EM VỀ

 

Em về tìm lại ngày xưa...

Tìm ru nguồn cội mình chưa mặn nồng

Bao năm phai lạt má hồng...

Lấy chồng xa xứ, long đong phận người

Thế rồi "trâm gãy bình rơi "...

Em về... quên nỗi chơi vơi... lạnh lùng

Em về khơi lại nhớ nhung...

Tìm trong ký ức một vùng tuổi thơ

Sông quê nước chảy đôi bờ

Bờ thương bờ nhớ mộng mơ một thời...

Lũy tre xanh, lá chiều rơi...

Tre nghiêng duyên dáng gọi mời bến yêu

Nhớ sao những áng mây chiều

Bềnh bồng xanh,trắng... liêu xiêu bầu trời

Hoàng hôn nàng gió lả lơi...

Vuốt ve mơn trớn Sông ơi hỡi chàng!

Trăng thanh soi sáng mơ màng

Gái trai tình tự... "đá vàng " kết đôi

Sông quê bên lỡ bên bồi...

Bao năm tìm lại bồi hồi tuổi xanh...

Bao năm sông vẫn trong lành

Rì rào nước chảy, tre xanh mãi còn

Xa quê tình nghĩa chưa tròn...

Em về ghi lại chút son tình này

Chút tình chút nghĩa không phai

Tuổi hoàng hôn... Vẫn tình đầy với quê!

 

Thanh Hải

( Nghĩa Hành, bên con sông quê 16/7/2022)

 

P/s: chiều nay ra dạo bến sông, bao nhiêu cảm xúc chợt ùa về... Có cảm xúc là có thơ. Chúc các tình yêu buổi tối an lành mộng đẹp nhé.

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền