*TĐ 93- Khi Cuộc Tình Dang Dở ... ... .... .. ... ! (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

 Khi Cuộc Tình Dang Dở ... ... .... .. ... !

 

Vẫn chưa hẵn hoàn toàn đâu em nhỉ

Chuyện rủi, may cũng chỉ bởi số phần

Ngỡ làm gì cho cuộc sống phân vân

Hy vọng lắm, để trở thành thất vọng

 

Đời giống như Biểu đồ đang di động

Như con thuyền lướt sóng giữa Đại dương

Hãy an nhiên, thanh thản, chuyện bình thường

Đừng vội vả, phô trương là tuyệt mỹ

 

Tình cũng thế, chứa sâu nhiều ẩn ý

Có khi làm đau trí cả trăm năm

Có thể là hạnh phúc một kiếp nhân

Ai biết được, hãy bình tâm chờ đợi

 

Thôi em nhé, đừng bi quan, nghĩ ngợi

Cuộc đời là một chuỗi Đau- Thương

Quá tự tin, rồi nhận lấy chán chường

Khi dang dở mới hay mình đã Ngỡ.

 

Thủy Điền

29-08-2022

 

Ngỡ

 

"Vẫn cứ ngỡ một trăm năm dài lắm"

Nên miệt mài mê mải kiếp nhân sinh

Chuyện bể dâu mặc thế thái nhân tình

Không lo lắng để tâm mình thanh thản

 

Vẫn cứ ngỡ tình yêu luôn lãng mạn

Và ngọt ngào,trong sáng tựa ngàn sao

Tiếng dịu êm đưa ta giấc mộng vào

Nhưng cay đắng...ai nào đâu hay biết

 

Vẫn cứ ngỡ không bao giờ cách biệt

Sẽ bên nhau thắm thiết một chân tình

Chốn thiên đường bao cảnh sắc lung linh

Nghe xao xuyến tim mình rung nhịp thở

 

Vẫn cứ ngỡ trần gian không nặng nợ

Chẳng quan tâm, trăn trở chi bận lòng

Ngày qua ngày, lại cứ mãi thong dong

Không để ý, chuyện đục trong danh vọng

 

Vẫn cứ ngỡ êm đềm trôi cuộc sống

Cứ vô tư ôm giấc mộng dỗ dành

Nâng niu từng niềm hy vọng màu xanh

Cố tô vẽ bức tranh đời tuyệt mỹ.

 

Thanh Nga

28/8/2022

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền