̀̀̀5- TTN- Giọt Nắng Mùa Đông (Thơ) Tống Thu Ngân (USA)

 

Tống Thu Ngân

 

 

GIỌT NẮNG MÙA ĐÔNG

 

Cuối mùa đông lanh chanh vài giọt nắng

Đọng trên môi hồng thắm một mùa yêu

Sương buổi sáng đã tan đi ít nhiều

Tình còn đó những năm dài thương nhớ

 

Con sóc nhỏ vô tư không nặng nợ

Để nhạt nhòa năm tháng mãi đi hoang

Xào xạc lá bay theo gót chân nàng

Bồ công anh đã nở vàng lấp lánh

 

Giọt nắng sáng nay cứ âm vang trễ nải

Để tim mình đập mãi tuổi thanh xuân

Thời gian trôi không có điểm dừng

Tình chưa trọn nên nhớ hoài không dứt

 

Em chạy theo những giọt nắng hoài không biết mệt

Cứ lúng liếng như nụ đồng tiền yêu trên má

Mình đã đi qua bao mùa đông thật lạ

Mà cớ sao cứ nhớ bước chân quen

 

Anh cúi mặt là những lúc nhớ em

Giấu niềm riêng một mình trong góc phố

Giọt nắng tràn không thỏa nỗi nhớ mong

Và cứ thế... dòng đời trôi cứ thế...

 

Tống Thu Ngân@All Rights Reserved

March 30/2023

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền