81- Trường Tôi (Thủy Điền)

 

 

Trường Tôi

 

Thời gian qua rồi, dẫu là quá khứ

Khi đứng nhìn những dòng chữ nhạt phai

Là hiện lên ký ức của những ngày

Tay cắp sách miệt mài bên chiếc ghế

 

Trường tôi đó một thời còn trai trẻ

Áo nâu sòng nhễ nhại giọt mồ hôi

Làm nông dân thao tác đứng giữa trời

Chẳng ngại nắng, ngại mưa giờ lao động

 

Trường tôi đó niềm tin và sức sống

Mang tràn đầy hy vọng ở ngày mai

Cánh đồng xanh vàng lúa thảm trải dài

Đem no ấm cho tương lai đất nước

 

Trường tôi đó một thời tôi vấn bước

Cùng bao người lũ lượt thật là vui

Vai kề  vai tươi nở những nụ cười

Luôn ao ước cuộc đời đầy sung túc

 

Trường tôi đó mái trường „Nông- Lâm- súc“

Một ngôi trường kỷ thuật thật thân thương

Tọa lạc trên vùng đất tỉnh Định Tường

Nơi có nước, ruộng, vườn tuơi thắm mát

 

Trường tôi đó bây giờ đà đổi khác

Nhưng chẳng hề phai nhạt mỗi con tim.

 

Thủy Điền

21-04-2024

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền